วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

MY FAVORITE SKINCARE | PANGMAKEUP

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้แป้งมาทำกระทู้ my favorite skincare กัน เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมาใช่ซ้ำๆเดิมๆจนรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นมาก เลยอยากเอาสกินแคร์ที่ใช้ทุกวันมารีวิวให้ได้ชมกัน ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าแป้งมีสกินแคร์ตัวไหนเด็ดๆมาแนะนำกันบ้างค่าา


PORE



ตัวแรกว่าด้วยเรื่องของรูขุมขนที่แสนจะกว้างใหญ่ หลังจากที่จมกับปัญหานี้อยู่นานก็เจอซักที

ชื่อผลิตภัณฑ์: Glycoderm Serum AHA 10%
ราคา : ประมาณ 200 บาท
ซื้อที่ : ร้านขายยาทั่วไป

ตัวนี้แป้งเคยรีวิวไปแล้ว อย่างที่บอกว่ามันช่วยเรื่องรูขุมขนได้ดีจริงๆ แต่ก็ต้องใช้อย่างระมัดระวังเพราะมันมี AHA ถึง 10% แป้งจะใช้เฉพาะช่วงที่รูขุมขนกว้างเป็นพิเศษ ทาครั้งละ 2-3 หยด หรือแต้มบางๆบริเวณรูขุมขน ทาแค่ตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะตัวนี้ทำให้หน้าบาง ควรทากันแดดเพิ่มอย่างยิ่ง ได้รูขุมขนที่เล็กลงแต่ต้องแลกกับการหน้าบางขึ้น เศร้าา

เนื้อจะเป็นน้ำเหลวๆใสๆเหมือนน้ำเปล่าเลย ทาแล้วซึมไปกับผิว กลิ่นเหมือนร้ายขายยานิดนุง


MELASMA FRECKLE AND BLEMISH



ตัวต่อมาว่าด้วยเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ

ชื่อผลิตภัณฑ์ : NOWSO  Madonna Lily Whitening & Anti- spot Concentrated Serum
ราคา : 1,590 บาท (ช่วงโปรก็จะถูกลงไปอี้กก)
ซื้อที่ : facebook NOWSO

เซรั่ม Madonna Lily (มาดอนน่าลิลลี่) ตัวนี้ตอนแรกแป้งเห็นใน Ads facebook แล้วดูแบบเห้ยยน่าสนใจ เค้าเคลมว่าช่วยแก้ปัญหาฝ้ากระที่ต้นเหตุ ควบคุมการสร้างเม็ดสีใหม่ เค้าบอกว่าเหมือนเป็น Topping สำหรับผิวที่ต้องการความขาวกระจ่างใส เป็นเซรั่มเข้มข้นบริสุทธิ์

หลังจากที่แป้งได้ลองใช้ไปประมาณ 2 สัปดาห์รู้สึกว่า ฝมันช่วยลดกระ ฝ้า จุดด่างดำได้จริงๆ โดยเฉพาะจุดด่างดำบนหน้าแป้งนี้จางลงไปมาก หน้าใสขึ้นจนแม่ทักว่าไปทำอะไรมา เลยคิดว่าต้องเป็นเพราะตัวนี้แน่ๆ เพราะปกติแป้งก็ไม่ค่อยได้ทาครีมอะไรเยอะแยะ

สำหรับเนื้อเซรั่มลิลลี่ตัวนี้ เนื้อจะเป็นเจลๆบางๆ ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเร็ว ไม่ทำให้หน้ามันด้วย กลิ่นหอมอ่อนๆ ชอบมากก



BOOSTER



ตัวต่อมาว่าด้วยเรื่องการ Boost ผิวด้วย Vitc

ชื่อผลิตภัณฑ์ TMYS 01 iconic brightening essence super booster
ราคา : ประมาณ 1,XXX บาท
ซื้อที่ : facebook TMYS

ตัวนี้ช่วยเรื่องการปลุกผิวให้ตื่น มีส่วนผสมของ Vitamin C , B3 และ HA ใช้แล้วหน้าสดชื่นดี เป็น essence เนื้อเบาๆ ทาแล้วไม่แสบผิว เวลาแต่งหน้าเยอะๆหรือช่วงที่นอนน้อยๆก็ช่วยได้ในระดับนึงเลย เนื้อ essence ตัวนี้จะเป็นใสๆเหลวๆ กลิ่นหอมธรรมชาติ ใครสาย VitC นี้ควรตำ


SUNSCREEN


ตัวต่อมาว่าด้วยเรื่องกันแดด เพราะแดดเมืองไทยแร๊งม๊ากก ก.ไก่ร้อยล้านตัว

ช่ือผลิตภัณฑ์ : ANESSA perfect UV sunscreen aqua booster SPF50+ PA++++
ราคา : ประมาณ 600-800 บาท
ซื้อที่ : ร้านขายเครื่องสำอางตัวไป (วัตสัน,บู๊ทส์,บลาๆๆๆ)

กันแดดที่เรียกได้ว่าดูรีวิวมาเยอะแยะ เป็นกิเลสดีนักเลยซื้อซะเลย ใช้มา 5-6 เดือนแล้วและใกล้จะหมดแล้ว รู้สึกว่าตัวนี้กันแดดโอเคเลย ทาแล้วเบาผิว เนื้อครีมจะเป็นสีขาว ทาแล้วหน้าไม่วอกจนเทา ซึมง่าย ใช้แล้วหน้าไม่มัน เบาบางดี วันไหนขี้เกียจๆนี้ทากันแดแป้งฝุ่นพอ ใสๆ อิอิ



LIPBALM



ตัวสุดท้ายขอจัดลิปบาล์มมาไว้ในหมวดสกินแคร์ด้วยแล้วกันนะคะ เพราะหน้าชุ่มชื่นแล้ว ขอปากชุ่มชื่นด้วย

ชื่อผลิตภัณฑ์ : IRA narural lip balm eco tube PEACH
ราคา : ประมาณ 100 บาท
ซื้อที่ : Facebook IRA

ปกติแป้งเป็นคนติดลิปบาล์มมากและเริ่มมีความอยากลองอะไรที่มันกลิ่นพีชๆ เลยลองซื้อตัวนี้มาใช้ปรากฎชอบเฉยเลย ทาแล้วปากไม่แห้ง นุ่มชุ่มชื้น ทาลิปสติกต่อได้ชิลๆ กลิ่นหอมพีชมาก ที่สำคัญแพคเกตคือดี ทำมาจากกระดาษ 100% รักโลกฝุดๆ🍑

สรุปสั้นๆสำหรับ my favorite skincare ของแป้งคือ แป้งจะเลือกใช้ครีมที่ดี เชื่อถือได้ ใช้แล้วเห็นผล (ไม่ใช่ใช้วันเดียวแล้วเห็นผลเด้อ ลองเป็นอาทิตย์ถึงจะเห็นผล) เพราะแป้งเป็นคนไม่ชอบทาครีมเยอะ ไม่ชอบทาอะไรหนักๆ ส่วนใหญ่ก็จะเลือกพวก serum essence ที่เนื้อเบาๆเอาไว้ก่อน ให้มันซึมเข้าผิวง่ายๆ ที่สำคัญต้องใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ใช่ครีมเถื่อน มีอย.ถูกต้องด้วย และทาขยันบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอค่ะ ฝากไว้ด้วยสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมีปัญหาผิว ลองดูสกินแคร์ที่แป้งเอามารีวิวกันว่าเหมาะกับเพื่อนๆไหม สนใจจะซื้อใช้ตามก็ไม่ว่ากันเนอะ อะไรดีแป้งก็บอกดี เพราะมันดีจริงๆ ใช้เองรีวิวเอง (บางตัวนี้เจ็บเองด้วย ฮ่าา)

สำหรับวันนี้แป้งต้องลาไปก่อน ไว้พวกกันใหม่รีวิวหน้านะคะ

XOXO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

MY FAVORITE SKINCARE | PANGMAKEUP

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้แป้งมาทำกระทู้ my favorite skincare กัน เนื่องจากช่วงเดือนที่ผ่านมาใช่ซ้ำๆเดิมๆจนรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นมาก เลยอยากเอ...